วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เถ้าแก่ ธุรกิจออนไลน์ คุณก็เป็นได้

วิธีหาเงินบนอินเตอร์เน็ต จากวิธีต่าง ๆ ที่ผมได้นำเสนอไปแล้ว เป็นลักษณะการสร้างรายได้เสริมในรูปแบบ การรับจ้าง แต่การสร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำ ควรจะเลือกทำ ธุรกิจออนไลน์ ซึ่งอาจเปลี่ยนจากการหารายได้เสริมมาเป็นรายได้หลักเลยทีเดียว บทความนี้จะนำเสนอถึง วิธีหาเงินบนอินเตอร์เน็ต ในรูปแบบการเป็นเถ้าแก่หรือการเป็นเจ้าของกิจการ นั่นเอง

การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ มีความคล้ายคลึง กับการทำธุรกิจบนโลกความเป็นจริง คือ เกี่ยวข้องกับการขายสินค้าหรือบริการ เพียงแต่ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางในการนำเสนอสินค้าหรือบริการ การซื้อขายก็สามารถทำบนอินเตอร์เน็ตได้จริง เพราะเดี๋ยวนี้มีระบบในเรื่องของการชำระเงิน อย่างเช่น PayPal ที่ท่านได้เรียนรู้ไปแล้ว หากท่านไม่ได้เป็นเจ้าของสินค้าหรือบริการ ท่านก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ได้เช่นกัน รูปแบบการทำธุรกิจออนไลน์ที่นิยมกัน ได้แก่
  • E-Commerce เป็นการเอาธุรกิจในโลกความเป็นจริงมาทำบนอินเตอร์เน็ต เป็นการเิพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายอีกช่องทางหนึ่ง รูปแบบนี้ ท่านจำเป็นที่จะต้องเป็นเจ้าของสินค้าหรือบริการ คือ มีสินค้าหรือบริการอยู่ในมือ ต้องดำเนินการทุกอย่างเพื่อให้กระบวนการซื้อขายเสร็จสิ้นสมบูรณ์ เช่น การจัดส่ง การเรียกเก็บเงิน การบริการหลังการขาย เป็นต้น ร้านค้าออนไลน์ ก็ถือเป็นอีกตัวอย่างของ รูปแบบนี้
  • Affiliate คือ การเป็นนายหน้าหรือตัวแทน ที่ทำการโปรโมทสินค้าหรือบริการแทนเจ้าของตัวจริง เป็นการขายสินค้าหรือบริการของคนอื่น หน้าที่ที่ต้องทำก็เพียงแค่ ทำให้เกิดการซื้อขายผ่านเราเท่านั้นเอง ไม่ต้องรับผิดชอบในเรื่องการจัดส่ง การเรียกเก็บเงิน หรือการบริการหลังการขาย เพราะเป็นภาระหน้าที่ของเจ้าของสินค้าหรือบริการ ผลตอบแทนที่จะได้รับก็อยู่ในรูปของคอมมิชชั่น
  • ธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ เป็นการนำเอาธุรกิจประเภท ธุรกิจขายตรง ธุรกิจMLM ซึ่งมีลักษณะการทำธุรกิจที่ต้องสร้างเครือข่ายผู้บริโภค สร้างองค์กรและหาผู้ร่วมทำธุรกิจรายใหม่ มาทำงานในแบบออนไลน์ เช่น เรื่องของการแนะนำธุรกิจ การอบรม ประชุม การสอนงาน ผ่านระบบ Conference การจ่ายผลตอบแทนของธุรกิจออนไลน์จะเป็นในลักษณะ Multi Level คือ จ่ายจากหลายช่องทาง และหลายระดับชั้น
วิธีหาเงินบนอินเตอร์เน็ต โดยการเป็น เจ้าของธุรกิจ สิ่งที่สำคัญและจำเป็นจะต้องมีเป็นอย่างแรกคือ เว็บไซด์ เป็นการสร้างตัวตนขึ้นมาบนโลกออนไลน์ เปรียบเสมือนหน้าร้าน เป็นสถานที่ที่ทำให้ผู้คนได้มาพบเจอกับเรา การมีเว็บไซด์เป็นของตัวเองก็สามารถสร้างรายได้เสริมอีกทางจากค่าโฆษณา การขายพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซด์ และ การนำโฆษณาจาก google มาแสดงบนเว็บไซด์ ที่เรียกกันว่า Google Adsense หากเว็บไซด์ของเราเป็นที่นิยม มีผู้คนเข้ามาอย่างมาก รายได้ส่วนนี้ก็จะเกิดและเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีหลายเว็บที่สร้างขึ้นเพื่อหารายได้จากค่าโฆษณาโดยตรง ตัวอย่างก็ได้แก่เว็บไซด์ต่าง ๆ ที่เราไปหารายได้จากบทความที่ได้เคยนำเสนอไปแล้ว

การจะมีเว็บไซด์เป็นของตนเอง หลายท่านอาจจะคิดว่าต้องไปจ้างผู้ที่มีความรู้ในการเขียนโปรแกรมทำให้ มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น ไปซื้อเว็บสำเร็จรูปที่ราคาถูกกว่า หรือเลือกทำธุรกิจที่แจกเว็บไซด์เพื่อไม่ให้มีค่าใช้จ่าย แต่ที่จริงแล้วคุณก็สร้างเองได้ เพียงแต่ต้องเรียนรู้วิธี เพราะเว็บไซด์นั้นก็มีอยู่ 2 รูปแบบ คือ เว็บไซด์ (Website) และ เว็บบล็อก (Weblog) หรือที่เรียกกันว่า บล็อก (Blog) ที่ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสร้างขึ้น สามารถใช้งานได้เหมือนกัน และที่สำคัญ สามารถนำไปพัฒนาให้เป็นเว็บไซด์ (Website) ได้ ในปัจจุบัน เว็บไซด์ส่วนใหญ่ก็สร้างจากโปรแกรมสำเร็จรูป เพราะ สะดวก รวดเร็ว และประหยัด ดูวีดีโอแนะนำจากด้านล่างได้เลยครับ





ที่ผมเขียนบทความเกี่ยวกับ วิธีหาเงินบนอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ท่านสามารถนำไปสร้างรายได้ให้กับตนเอง ผมไม่ต้องการให้ท่านต้องเสียเงิน หรือถ้าจำเป็นต้องลงทุนบ้างก็เพียงเล็กน้อย (ขึ้นอยู่กับขอบเขตความต้องการของแต่ละคน) ผมได้จัดเตรียมความรู้เกี่ยวกับ "การสร้างเว็บไซด์ด้วยตัวเอง" โดยที่ท่านไม่จำเป็นต้องมีความรู้ใดมาก่อน การที่ท่านเข้ามาอ่านบทความนี้ได้ก็เพียงพอที่จะเป็นพื้นฐานสำหรับเรียนรู้ได้แล้ว เนื่องจากเนื้อหาค่อนข้างมาก ผมจึงจัดทำเป็นรูปแบบคอร์สวีดีโอ และแน่นอนไม่มีค่าใช้จ่าย ฟรีครับ หากท่านต้องการเรียนรู้ สามารถลงทะเบียนเพื่อเรียนรู้ได้ที่นี่ ขอย้ำอีกครั้ฟรี

แด่ความสำเร็จของทุกท่าน
Mr.Supawat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น